Tin Hot: NHỮNG LƯU Ý KHI SỬ DỤNG BẾP GA CÔNG NGHIỆP - LƯU Ý KHI SỬ DỤNG BẾP GAS - Phòng chống nổ khí gas do chuột cắn ống dẫn - Khuyễn mãi mùa thu big sale 30% khi mua bếp từ - Chương trình khuyến mãi " MÙA THU VÀNG 2019" - Chương trình khuyễn mãi Big sale giảm giá 30% khi mau bếp Từ . - Mua bếp gas tặng bộ nồi cap cấp tại bếp gas vinh - Khuyến mãi khủng tới 45% cùng thương hiệu nhà bếp cao cấp tại bếp gas vinh - Khuyến mãi chào hè cùng thương hiệu nhà bếp cao cấp Eurosun - Bếp gas Vinh chương trình khuyến mãi cùng thương hiệu Teka -
Bếp Gas Vinh
Bếp gas
Bếp Gas dương
Bếp Gas âm
Bếp điện - Bếp từ
Bếp điện
Bếp Từ
Bếp điện từ
Máy hút mùi
Máy hút mùi cổ điển
Máy hút mùi kính cong
Máy hút mùi âm tủ
Máy hút khử mùi EUROSUN
Bình gas và linh kiện
Gas Petrolimex
Gas Sai Gon Petro
Gas Total gas
Thăng Long, Đất Việt Petro
Gas Valexim - VT
Gas Công nghiệp
Phụ kiện gas
Van điều áp gas
Lon gas
Dây dẫn gas
Súng mồi
Máy cảnh báo rò rỉ gas
Đồ gia dụng
Máy lọc nước
Xong nồi
Chảo
Nồi Inox
Ấm siêu tốc
Máy sấy bát
Dao Inox
Bát đĩa
Bàn là cầm tay
Lò nướng
Lò vi sóng
Máy rửa bát
Đồ gia dụng khác
 
Báo Giá Gas
BÁO GIÁ GAS - 0942.487.333- 0912657207
PETROLIMEX 12Kg 485.000
GAS VALEXIM - VT 375.000
GAS SAI GÒN SP 380.000
GAS TOTAL 380.000
BÌNH CÔNG NGHIỆP PETROLIMEX 48Kg 1.940.000
BÌNH CÔNG NGHIỆP GAS VALEXIM 45 KG 1.395.000
Cập nhật ngày 3/4/2024
Hỗ trợ trực tuyến

Mrs. Thìn - 0912.657.207

Mr. Hải - 0942.487.333
Truy cập hôm nay: 269
Tất cả: 968296
 
TIN TỨC > TIN 24H
Bản in
Phòng chống nổ khí gas do chuột cắn ống dẫn
Tin đăng ngày: 7/8/2020 - Xem: 3527
 

Phòng chống nổ khí gas do chuột cắn ống dẫn

Phòng chống nổ khí gas do chuột cắn ống dẫn

Dân lo sửa bếp gas sau vụ nổ sập nhà

 Sau vụ nổ khí gas nghiêm trọng tại Vinh  , ngay chiều cùng ngày và sáng nay không ít người dân  tự kiểm tra hoặc nhờ nhân viên cửa hàng gas kiểm tra lại hệ thống bếp, thay van, dây dẫn, thậm chí đổi bình dù vẫn còn gas.

 Vốn vẫn quen dùng chiếc bếp gas đã bị hỏng bộ phận đánh lửa, phải “mồi” mới nấu được, ngay chiều qua, chị Thuận (tổ 19, Cầu Diễn, Hà Nội) đã gọi thợ tới sửa. Chị cũng lắp thêm một dây kim loại bảo vệ ống gas để chuột khỏi cắn. “Mình đọc xong tin trên mạng mà thấy tim rụng rời, vừa thương người bị nạn, vừa lo cho nhà mình. Bình thường mình chẳng để ý mấy việc này, nấu xong cũng không khóa van lại bao giờ. Bếp gas thì đã cũ, mỗi lần nấu lại phải châm lửa, bật bếp mới được… nhỡ có thế nào thì hối hận không kịp”, chị Thuận cho biết.

no khi ga

Tai nạn có thể xảy ra bất cứ khi nào nếu sử dụng các sản phẩm gas không đủ chất lượng

Cũng từng bị rò gas hai tháng trước, dù may mắn là xử lý kịp thời khi ngửi thấy mùi gas nên không sao, nhưng khi biết về vụ nổ ở gia đình anh Minh tại Tạ Quang Bửu hôm qua, anh Tùng (Tây Hồ, Hà Nội) vẫn lo sợ. Sáng nay, vợ chồng anh quyết định đầu tư một chiếc bếp từ hơn 20 triệu đồng để nấu nướng cho đỡ phấp phỏng.

 “Mua xong thì thấy thật ra có bếp từ cũng chẳng ăn thua vì mình ở chung cư, nhà mình an toàn nhưng nhỡ hàng xóm có vấn đề gì thì cũng chịu chung số phận thôi”, anh Tùng nói. Cũng sau khi đọc các thông tin cảnh báo về việc sử dụng gas và bếp, dù bình gas mới thay chưa đầy tháng, vẫn còn nhiều, chị Bảy (Cầu Giấy, Hà Nội) vẫn gọi người tới thay bình mới và kiểm tra lại giúp hệ thống dây dẫn, van…  “Thường ngày có ông bà ở nhà, nếu gas hết thì ông bà gọi luôn, có khi từ số điện thoại trong tờ rơi tiếp thị dán lại. Tối qua, tôi kiểm tra thấy bình hoen gỉ, trông có vẻ ghê ghê nên lên mạng tìm số điện thoại đại lý uy tín gọi thay luôn gas và cả bình mới”, chị Bảy cho biết.

 Còn chị Phương, ở chung cư Mỹ Đình tối qua đã “quán triệt” với chồng và hai cậu con trai là thực hiện triệt để việc khóa bình gas sau mỗi lần nấu. “Trước giờ người giao gas vẫn dặn không cần khóa bình, chỉ cần tắt bếp thôi, họ đảm bảo bình rất an toàn, sẽ tự khóa khi có sự cố. Giờ nghĩ đến vụ tai nạn mới thấy hãi, sao mình chủ quan thế cơ chứ!”, chị tâm sự.

 Tại TP HCM, nhiều bà nội trợ cũng đã vội gọi điện đến các đại lý gas để yêu cầu kiểm tra bởi nhiều năm qua chưa thay ống dẫn gas cho bếp.

ong-dan-gas-bi-chuot-can

Ống dẫn gas quá cũ có thể gây rò gas dẫn đến cháy nổ. Ảnh: Thiên Chương

 

      “Tôi mua bếp gas cách đây 11 năm mà không hề chú ý đến việc thay dây dẫn. Nghe vụ tai nạn thương tâm, ngẫm lại thấy mình quá chủ quan nên vội thay luôn cả hệ thống bếp cho yên tâm”, chị Hoa nhà ở quận 6 nói. Còn chị Hà ở đường số 2 khu cư xá Đô Thành, quận 3, cũng nói rằng gia đình mình đã quá chủ quan. “Mua bếp gas đã 7 năm rồi mà chúng tôi không chú ý đến hệ thống bếp gas bao giờ. Hôm nay nhờ kiểm tra mới thấy chuột cắn ống dẫn gas trầy xước cả”, chị này nói.

     Chủ đại lý gas Duyên Anh trên đường Phạm Thế Hiển, phường 6, quận 8, cho biết: từ chiều tối qua đến sáng nay, khách hàng liên tục gọi đến nhờ kiểm tra bếp. Nhiều người không yên lòng còn yêu cầu đổi luôn bình gas khi thấy một mảnh sơn nhỏ ở đáy bình gas bị xước. Nhân viên của đại lý gas Tuấn trên đường Nguyễn Đình Chiểu, quận 3, cũng cho biết, từ sáng nay, các hộ gia đình vốn là khách mua gas của đại lý này đã liên tục yêu cầu kiểm tra lại hệ thống bếp gas. Điều mà từ trước đến nay chưa từng thấy. Cùng hoang mang lo lắng, một số bà nội trợ bàn với chồng đổi bếp gas thành bếp điện. Tuy nhiên theo anh Thuận, chủ đại lý phân phối gas Bình Tân, quận Bình Tân, dù bếp điện hay bếp gas thì việc thường xuyên kiểm tra để bảo trì cho các thiết bị là luôn cần thiết.

    Còn anh Tuấn, chủ đại lý gas Tuấn Tú ở quận 10 nói, lỗi dẫn đến cháy nổ đôi khi không chỉ do thiết bị mà do chính người dùng chủ quan hoặc bất cẩn. “Một số gia đình khi kiểm tra mới thấy dây dẫn gas bị các vật kim loại sắc bén đè lên, hay bị chuột cắn ống dẫn rò rỉ mà không biết. Cũng có nhà dùng loại bình gas không có khóa gas tự động, nấu nướng xong lại không chịu khóa gas trong khi bếp thì vẫn mở. Đây chính là những nguyên nhân dẫn đến cháy nổ”, anh Tuấn nói.

 
Van_Gas_1

Van gas tự động ngắt gas an toàn Peace World.

Ảnh: 

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều các sản phẩm Van gas ngắt gas tự động an toàn, tuy nhiên nguồn gốc chất lượng không rõ ràng, người tiêu dùng nên cảnh giác chọn lựa sản phẩm từ các nhà cung cấp có uy tín

Ngoải ra, để chống các tai nạn như vừa kể trên, người tiêu dùng cần chủ động tự vệ trước các rủi ro ngoài tầm kiểm soát như chuột, gián gặm nhấm. Để phòng tránh nguy cơ này, nhiều hộ gia đình đã chủ động trang bị thêm cho bếp gas của mình 1 ống gas kim loại 3 lớp. Một số người dùng lại tự mua 1 ống kim loại (có bán khá nhiều trên thị trường) để che phủ dây dẫn gas đang dùng, rất kinh tế và an tâm. Ngoài ra, quan trọng hơn cả là chú ý không để ống dẫn khí gas cao su tiếp xúc gần nơi nhiệt độ cao của bếp, hay bị các vật nhọn chèn ép, hậu quả dẫn đến rất khó lường.

ong-dan-gas-boc-thep

Các sản phẩm ống dẫn gas inox trên thị trường, giá từ 150,000 – 200,000

 

 

    Trong khi đó, các chuyên gia về khí hóa lỏng và an toàn cháy nổ cho biết để việc sử dụng bếp gas được an toàn, không chỉ cần thiết bị an toàn mà việc sử dụng đúng cách của người dùng cũng là một yếu tố cực kỳ quan trọng, trong đó có việc kiểm tra các thiết bị trong bếp (bình, bếp, dây và van) thường xuyên, thay mới định kỳ.

     Ngoài ra, theo ông Nguyễn Văn Lập, phó giám đốc Trung tâm kiểm định kỹ thuật an toàn (Bộ Nông nghiệp và PTNT),người dùng cần nhớ những nguyên tắc cơ bản sau để đối phó với rò gas:

  1. Khi ngửi thấy mùi gas trong nhà (phát hiện có rò gas), tuyệt đối không động đến bất kỳ thiết bị nào có thể phát sinh tia lửa điện, không bật tắt công tắt đèn, quạt, đóng cắt mạch điện, kể cả điện thoại di động.
  2. Lập tức khóa van bình.
  3. Sử dụng các phương tiện thông gió thủ công, ví dụ quạt nan hoặc mảnh bìa cactong để quạt tản khí đi. Nếu quạt máy đang chạy thì vẫn để nguyên.
  4. Mở hết các cửa ở phía trên bếp (không phải là các cửa ngang bếp) để tạo đối lưu lên trên, khi nào gần hết mùi mới được mở hết các cửa nhà.
Tin Tức khác:
NHỮNG LƯU Ý KHI SỬ DỤNG BẾP GA CÔNG NGHIỆP (26/7/2022)
LƯU Ý KHI SỬ DỤNG BẾP GAS (12/11/2020)
Phòng chống nổ khí gas do chuột cắn ống dẫn (7/8/2020)
Chương trình khuyến mãi " MÙA THU VÀNG 2019" (29/10/2019)
Mua bếp gas tặng bộ nồi cap cấp tại bếp gas vinh (6/6/2018)
Khuyến mãi khủng tới 45% cùng thương hiệu nhà bếp cao cấp tại bếp gas vinh (6/6/2018)
Khuyến mãi chào hè cùng thương hiệu nhà bếp cao cấp Eurosun (6/6/2018)
Bếp gas Vinh chương trình khuyến mãi cùng thương hiệu Teka (20/4/2018)
Nổ ở quán nướng giữa đêm ở Nghệ An có thể do rò khí gas (20/4/2018)
Mừng ngày 8/3 giảm giá 30% + quà tặng khi mau bếp gas (6/3/2018)
Xả Hàng Đón Tết sale 55% áp dụng tại tp vinh (6/2/2018)
Bán hàng cuối năm không lợi nhuận (9/1/2018)
chương trình khuyến mãi cuối năm mua bếp TỪ tặng hút mùi và nhiều quà tặng + tặng bộ nồi. (6/1/2018)
Chương trình đổi gas nhận quà tại vinh - 0912.657.207 - 0942.487.333 (23/12/2017)
Vui giáng sinh ring quà tặng giảm giá 25% - 50% tất cả các sản phẩm (13/12/2017)
Trang chủ l  Giới thiệu  l  Bếp EUROSUN  l  Tin Tức  l  Bếp Eurosun  l  Bếp gas  l  Bếp điện - Bếp từ  l  Bếp từ Eurosun  l  Máy hút mùi  l  Bình gas và linh kiện  l  Phụ kiện gas  l Liên hệ
 

Trung tâm phân phối Gas - Bếp Gas Hải Thìn
Địa chỉ: Số 81 đường Nguyễn Thái Học - TP Vinh - Nghệ An
Điện thoại: 0912.657.207 -  0942.487.333
Email: [email protected] - Website: http://bepgasvinh.com

Chat hỗ trợ
Chat ngay

0912.657.207